How To Troubleshoot And Fix An Internet Connection – iiTECHNOLOGY

சில நொடிகளில் இடையகத் திரையில் குறுக்கிட YouTube வீடியோ அல்லது திரைப்படத்தை எப்போதாவது ஸ்ட்ரீம் செய்யலாமா? ஒருவேளை நீங்கள் ஒரு தீவிரமான விளையாட்டில் இருக்கிறீர்கள், மேலும் சில தீவிரமான தடுமாற்றங்களைக் கவனிக்கிறீர்களா? உங்கள் இணைய இணைப்பு அல்லது வீட்டு நெட்வொர்க்கில் ஏதோ தவறு இருப்பதாக தெரிகிறது.

ஆனால் நீங்கள் என்னிடம் எதுவும் சொல்ல முடியாது. இது பலவற்றில் ஒன்று அல்லது விஷயங்களின் கலவையாக இருக்கலாம், ஆனால் சிக்கல்களைத் தீர்க்க நீங்கள் ஒரு நிபுணராக இருக்க வேண்டியதில்லை. புரிந்து கொள்ள சில கருத்துக்கள் உள்ளன, விழிப்புடன் இருக்க வேண்டிய சில அடிப்படை கட்டளைகள் உள்ளன, மேலும் விஷயங்கள் எங்கு தவறு நடக்கிறது என்பதை நீங்கள் சொல்லலாம், மேலும் அவற்றை சரிசெய்யவும் முடியும்.

உங்கள் வீட்டு உபகரணங்கள் அனைத்தையும் இணையத்தில் ஒளிபரப்ப உங்கள் வைஃபை திசைவிக்கான நுழைவாயிலாக இதை நினைத்துப் பாருங்கள். உங்கள் திசைவி ஒரு மையமாக அல்லது சுவிட்ச் அல்லது ஃபைபர் பெட்டியுடன் வீட்டிலோ அல்லது உங்கள் கூரையிலோ இணைக்கப்படலாம்.

பெட்டி மேலும் ஈத்தர்நெட் சுவிட்ச் அல்லது ஃபைபர் கேபிளைப் பயன்படுத்தி ஒரு பெரிய சுவிட்ச் அல்லது ஐஎஸ்பியின் உள்ளூர் மையத்துடன் நேரடியாக இணைக்கிறது.

எளிமையாகச் சொன்னால், இது உங்களை இணையத்துடன் இணைக்கும் சேவையகங்கள், சுவிட்சுகள் மற்றும் கேபிள்கள் ஆகும். இந்த சிக்கல்களில் ஒன்று உங்கள் இணையத்தை மெதுவாக்கலாம் அல்லது வேலை செய்யாமல் போகலாம். சிக்கல் உங்கள் பகுதியில் உள்ள மற்றவர்களை பாதிக்கலாம்.

உங்கள் இணைப்பில் சிக்கல் உள்ளதா என்பதை அறிய எளிதான வழிகளில் ஒன்று இணைய வேகத்தை சோதிப்பது. Fast.com மற்றும் speedtest.net போன்ற பிரபலமான சேவைகளைப் பயன்படுத்தலாம். உங்கள் இணைய சேவை வழங்குநரால் விளம்பரப்படுத்தப்பட்ட வேகத்தை நீங்கள் கண்டால், இணைப்பில் தவறில்லை.

சில நேரங்களில் வேக சோதனை சேவை உங்கள் ISP ஆல் வழங்கப்படுகிறது, எனவே உங்கள் விளம்பரப்படுத்தப்பட்ட வேகத்தை நீங்கள் சரிபார்க்கலாம். Speedtest.net போன்ற சேவையை விட வேறு சோதனை சேவையக இருப்பிடத்திற்கு மாறுவது உங்களுக்கு மிகவும் யதார்த்தமான காட்சிகளைத் தரக்கூடும்.

இரண்டு சோதனை முடிவுகளிலும் சில மாறுபாடுகள் இருக்க வாய்ப்புள்ளது. ஆனால் இருவரும் 30 முதல் 50 சதவிகிதத்திற்கு மேல் சொல்லவில்லை என்றால், உங்கள் ISP ஐ மெதுவாக இருக்கச் சொல்லலாம்.

உங்கள் திசைவிக்கு ஒரு கேபிள் இணைப்பைப் பயன்படுத்தி அனைத்து சரிசெய்தல் மற்றும் சோதனை செய்ய பரிந்துரைக்கப்படுகிறது. உங்கள் திசைவி, அது வைக்கப்பட்டுள்ள இடம் மற்றும் மடிக்கணினியில் வைஃபை வன்பொருளின் செயல்திறன் ஆகியவற்றைப் பொறுத்து வைஃபை செயல்திறன் மாறுபடும்.

இந்த மந்தநிலைக்கு பல காரணங்கள் இருக்கலாம். இது உங்கள் ISP இன் அமைப்பிற்கும், உங்கள் வீட்டிலுள்ள கம்பிகளுக்கும் அல்லது உங்கள் வீட்டிற்கும் இடையில் உங்கள் ISP இன் வன்பொருளை சேதப்படுத்தும். நீங்கள் சிக்கலை சரிசெய்ய முடியும். அந்த வகையில், உங்கள் ISP க்கு சிக்கல் எங்குள்ளது என்பதை நீங்கள் சொல்லலாம், எனவே அதை சரிசெய்வது எளிது. நீங்கள் உங்கள் வீட்டில் இருந்தால், அதை நீங்களே சரிசெய்யலாம்.

சில நேரங்களில் இணையத்தில் நல்ல வேகம் இருப்பதை நீங்கள் காணலாம். ஆனால் இணைய இணைப்பின் தரம் கேமிங்கிற்கு போதுமானதாக இருக்காது.

விளையாட்டுகளுக்கு உண்மையில் அதிக தரவு பரிமாற்றம் தேவையில்லை, அவர்களுக்கு குறைந்த தாமதம் மற்றும் தடையற்ற இணைப்பு தேவைப்படுகிறது, இருப்பினும் விளையாட்டுகளுக்கு பரிமாற்றத்திற்கு வினாடிக்கு சில பைட்டுகள் தேவைப்படுகின்றன. நடைமுறையில், உங்களிடம் 1 ஜி.பி.பி.எஸ் இணைய இணைப்பு இருக்கலாம் மற்றும் விளையாட்டுகள் சற்று நிலையற்றதாக இல்லாவிட்டால் ஆன்லைன் கேம்களை இயக்க முடியாது. ஒப்பிடுகையில், நிலையான 1Mbps மொபைல் இணைப்பு மிகவும் சிறப்பாக இருக்கலாம்.

பாக்கெட் இழப்பு பல காரணங்களுக்காக ஏற்படலாம். சில நேரங்களில் கேபிள் தவறானது, சில நேரங்களில் சுவிட்ச் தவறானது. மழையின் போது, ​​ஒரு விரிசல் கேபிள் தண்ணீரில் அனுமதிக்கிறது, இதன் விளைவாக மெதுவான வேகம் ஏற்படும். ஆனால் இது பெரும்பாலும் தவறான இணைப்பாகும், இது ஆன்லைன் கேம்களை விளையாடும்போது கவனிக்கப்படும்.

டிஸ்கார்ட் போன்ற ஆடியோ தகவல்தொடர்பு சேவையைப் பயன்படுத்தினால், தடுமாற்றம், மெதுவான இயக்கம் மற்றும் சிதைந்த குரல் செயல்கள் ஆகியவை விளைவுகளில் அடங்கும்.

உங்கள் இணைப்பு பாக்கெட்டுகளை இழக்கிறதா என்பதை அறிய எளிதான வழி, அவற்றை இணையத்தில் ஒரு நிலையான சேவையகத்தில் பிங் செய்வதாகும். கூகிளின் டிஎன்எஸ் சேவையகம் (8.8.8.8) ஸ்திரத்தன்மைக்கு ஒரு எடுத்துக்காட்டு. விண்டோஸில் ஒரு கட்டளை வரியில் திறந்து “பிங் 8.8.8.8 -t” என தட்டச்சு செய்க.

பதில் மில்லி விநாடிகளில் காட்டப்பட வேண்டும். (மில்லி விநாடிகள்) நீங்கள் இருக்கும் இடத்தைப் பொறுத்து 5 மீ முதல் 50 மீ வரை இருக்கலாம்.

பிங்கில் குறிப்பிடத்தக்க மாறுபாட்டைக் காணுங்கள், மேலும் “கோரிக்கை நேரம் முடிந்தது” செய்தியைக் கண்டால், காலாவதியான செய்தி பாக்கெட் இழப்பைக் குறிக்கிறது. பின்னர், இதைப் பற்றி உங்கள் இணைய சேவை வழங்குநரிடம் சொல்லலாம் அல்லது கூடுதல் தீர்வுகளை முயற்சி செய்யலாம்.

கட்டளை வரியில் இயக்கக்கூடிய மற்றொரு கட்டளை டிராக்கர் ஆகும். இது அனைத்து முனைகளையும் சேவையகங்களையும் இலக்குக்கு அழைத்துச் செல்கிறது. அந்த வகையில், இணைப்பு சிக்கல் எங்குள்ளது என்பதை நீங்கள் சரியாக அறிந்து கொள்ள முடியும். ஏற்ற இறக்கமான பிங் அல்லது பாக்கெட் இழப்பு காரணமாக சிக்கல் இருக்கலாம். இதைப் பார்க்க, கட்டளை வரியில் “traskirt 8.8.8.8” என தட்டச்சு செய்ய முயற்சிக்கவும்.

தோன்றும் பெரும்பாலான ஐபி முகவரிகள். 192.168.xx.xx இது வழக்கமாக வீட்டு நெட்வொர்க்கில் இருக்கும், பின்னர் இணைப்பு ISP நெட்வொர்க்குக்கும், அங்கிருந்து இலக்கை அடையும் வரை நகர்த்தப்படும். சில முனைகளுக்கு ஒரு பெயரும் இருக்கலாம், எனவே என்ன நடக்கிறது என்பதைப் புரிந்துகொள்வது எளிது.

பிங் துவங்குவதற்கு முன்பு தோல்வியுற்றால், அது உங்கள் பிசி மற்றும் ஹோம் ரூட்டருக்கு இடையிலான சிக்கல். இது ஒரு கேபிள் சிக்கலாக இருக்கலாம் அல்லது நீங்கள் கம்பியில்லாமல் இணைக்கிறீர்கள் என்றால், ஒரு திசைவி சிக்கலாக இருக்கலாம்.

இணைப்பு சரியாக வேலை செய்தாலும், எந்த நேரத்திலும் நீங்கள் எந்த ஐபி முகவரியையும் பிங் செய்ய முடியவில்லை என நீங்கள் கண்டால், அது சிக்கலைத் தீர்க்கிறதா என்பதைப் பார்க்க திசைவியை மறுதொடக்கம் செய்ய முயற்சிக்கவும். ஃபயர்வால் உங்கள் பிசி, திசைவி அல்லது உங்கள் ஐஎஸ்பி இயங்கும்போது கூட பிங்கைத் தடுப்பதால் இது நிகழலாம்.

By

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *